Saigon Co.op hợp tác “đào tạo kép” nghề bán lẻ với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh

Chiều ngày 06/01, Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đào tạo ngành Quản lý và bán hàng siêu thị với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, với mục tiêu cùng tạo nên cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các bạn trẻ. 

Đến tham dự Hội nghị ký kết hợp tác đào tạo có các đại biểu: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết; Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Huỳnh Tấn Mẫn; Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op Lê Thanh Tú; Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Trần Quốc Hải; Ban lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Quản trị thiết bị - Cơ sở vật chất, Phòng Thanh tra - Đảm bảo chất lượng và Khoa Kinh tế Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết (người thứ 3, bên phải qua) và Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Huỳnh Tấn Mẫn (người thứ 3, bên trái qua) cùng ký hợp tác “Đào tạo kép” các ngành nghề bán lẻ trong thời gian tới.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết cho biết, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Saigon Co.op và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nhằm tạo môi trường thuận lợi để các em học sinh thực tập, thực hành tại hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op, đặc biệt là học sinh chuyên ngành Quản lý và bán hàng siêu thị, Logistics, Kế toán doanh nghiệp.

“Hợp tác được ký kết trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, vừa góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của hai bên, vừa giúp cho các em học sinh có điều kiện cọ xát, tiếp cận với các kiến thức chuyên môn bán lẻ trên thực tế. Ngoài ra, giáo viên của Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op còn có thể tham gia giảng dạy một số môn lý thuyết chuyên sâu về bán lẻ”, ông Nguyễn Cương Quyết chia sẻ.

Trưởng Phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Lương Thế Phúc cho biết, ngành Quản lý và bán hàng siêu thị tại nhà trường được đào tạo theo phương thức tín chỉ, trong vòng 2 năm, gồm tổng cộng 57 tín chỉ, với mục tiêu sẽ đào tạo, cung cấp cho các doanh nghiệp lực lượng lao động có đủ kiến thức, kỹ năng làm việc trong lĩnh vực quản lý và bán hàng siêu thị.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị ký kết hợp tác “Đào tạo kép” các ngành nghề bán lẻ giữa Saigon Co.op và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Thầy Lương Thế Phúc nhận xét: “Thị trường bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đang trong xu hướng phát triển rất mạnh trong thời gian gần đây. Năm qua, dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh, nhưng các nhà bán lẻ vẫn tăng cường phát triển mạng lưới chuỗi các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tiềm năng của ngành học Quản lý và bán hàng siêu thị đã thể hiện rõ nét khi chỉ tiêu tuyển sinh đã tăng 6,4 lần trong 3 năm qua, từ 35 học sinh ở năm 2019, đến nay, đã có thêm 224 học sinh đăng ký học chuyên ngành này”.

Là một trong những cựu học sinh ngành Quản lý và bán hàng siêu thị của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, Tổ trưởng ngành hàng Thực phẩm công nghệ Co.op Food Huỳnh Tấn Phát (Nhà Bè) Nguyễn Thành Nhân tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp lớp Quản lý và bán hàng siêu thị tại trường, em đã tự tin và có góc nhìn bao quát hơn khi làm việc, do được củng cố thêm những cơ sở lý thuyết về nghiệp vụ bán hàng siêu thị. Theo em thì giáo viên của Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op rất phù hợp để đào tạo cả lý thuyết lẫn thực hành các môn học chuyên ngành như: Quản lý kho hàng, Kỹ năng trưng bày hàng hóa, Kỹ năng bán hàng siêu thị, Quản lý bán hàng siêu thị, Kỹ năng chăm sóc khách hàng, Hành vi người tiêu dùng…”.

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Trần Quốc Hải cho biết, mục tiêu chiến lược đến năm 2025, nhà trường phấn đấu nâng cấp thành Trường Cao đẳng; đồng thời, xây dựng chương trình đào tạo thêm 10 ngành nghề mới, chuyển dần từ nhóm Kinh tế - Kỹ thuật sang Kinh tế - Dịch vụ, trong đó, có ít nhất 2 ngành về kinh doanh về bán lẻ; nâng lưu lượng học sinh, sinh viên lên 5.000 em; thực hiện đào tạo nguồn nhân lực đa ngành, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

Tổ trưởng ngành hàng Thực phẩm công nghệ Co.op Food Huỳnh Tấn Phát (Nhà Bè) Nguyễn Thành Nhân đã làm việc tự tin hơn khi tốt nghiệp lớp Quản lý và bán hàng siêu thị của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Huỳnh Tấn Mẫn đánh giá: “Hoạt động hợp tác “đào tạo kép” lần này là cầu nối quan trọng để đội ngũ giáo viên giữa hai bên có cơ hội được tăng cường giao lưu, gắn kết, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, cùng đưa nghề bán lẻ đến gần hơn với các bạn trẻ, không những ở TP Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh, thành khác”.

Hệ thống “đào tạo nghề kép” là một nền giáo dục song đôi, kết hợp giữa việc học nghề trong môi trường thực tế ở doanh nghiệp và tại trường dạy nghề, đã có nhiều nước trên thế giới thực hiện rất thành công như Đức, Nhật Bản… Trên cơ sở đó, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cung cấp kiến thức lý thuyết cơ bản về quản lý và bán hàng siêu thị, còn Saigon Co.op tập trung vào việc truyền đạt các kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng thực hành cho học sinh.

Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op Vũ Anh Khoa (người mặc áo trắng, thứ 5 bên phải qua) cùng đoàn công tác của Saigon Co.op đến tặng hoa, bánh kem chúc mừng Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021.

Ông Nguyễn Cương Quyết nhận định: Thông qua chương trình “đào tạo kép”, cũng là một kênh tuyển dụng nhân sự thời vụ cho các điểm bán hàng của Saigon Co.op trong cao điểm lễ, tết. Sau khi học sinh tốt nghiệp khóa học, Saigon Co.op sẽ ưu tiên tuyển dụng các em làm việc tại các điểm bán hàng trực thuộc, nếu hội đủ các điều kiện cần thiết”.

Lợi ích của người học trong “đào tạo kép” là được đào tạo gắn sát tới nhu cầu thị trường, giúp học sinh nâng cao kỹ năng, cải thiện cơ hội việc làm, đáp ứng với những yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và sự đổi mới nhanh chóng của thời đại bùng nổ công nghệ thông tin.

Với xu hướng hội nhập toàn diện, để các bạn trẻ có thể thành công trước thị trường lao động ngày càng phát triển, thì việc đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo thông qua mô hình “đào tạo kép” chính là một giải pháp tối ưu, mà Saigon Co.op và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã chọn cho mình một hướng đi đúng.

Lê Thanh

https://thanhnienviet.vn/2022/01/07/saigon-co-op-hop-tac-dao-tao-kep-nghe-ban-le-voi-truong-trung-cap-kinh-te-ky-thuat-nguyen-huu-canh/

admin : 13-01-2022 2074